Thursday, 02/05/2024 - 09:14|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Vĩnh Xá

Tản mạn 20/11/2021

Ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần. Mỗi thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đều có những cung bậc cảm xúc khác nhau trước một năm học thật nhiều thách thức. "Tạm dừng đến trường, không dừng việc học". Thầy - trò trường THCS Vĩnh Xá nêu cao quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra.

                                Ngày đó, sẽ không xa...

Tiết trời trở lạnh sang đông. Ngày 20/11 đang đến. Mỗi thầy cô chúng ta lại lâng lâng một cảm xúc buồn vui. Ta vui vì ta được đón nhận những lời chúc mừng chân tình nhất từ những đứa học trò thân quý. Ta buồn vì đâu đó vẫn còn những nỗi niềm trăn trở của người lái đò qua sông. Và điều đặc biệt hơn, ngày lễ năm nay vẫn đang nằm trong những chuỗi ngày dài cả dân tộc ta đang gồng mình chống dịch. Con covid quái ác đã len lỏi vào khắp mọi nơi, khiến cho nhiều gia đình, nhiều vùng đất chan nhoà nước mắt. Khi học sinh chưa được đến trường, cái khó khăn, sự vất vả của giáo viên lại nhân lên gấp bội. Những buổi học trực tuyến với bao áp lực bủa vây, đòi hỏi mỗi chúng ta không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng, nhạy bén trong ứng dụng công nghệ thông tin, mà hơn hết đó là sự nhẫn nại và lòng yêu thương học trò.

Đồng hành với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với phương trâm: “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động - một chương trình có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc đã phần nào san sẻ những thiếu thốn cho các em học sinh còn chưa có đủ điều kiện học tập trực tuyến. Nó có sức mạnh truyền cảm hứng về lẽ sống, về ước mơ và hi vọng cho thế hệ tương lai của đất nước.

          Và chắc chắn một điều rằng: khó khăn nào rồi cũng sẽ qua đi. Một ngày kia, khi học sinh được trở lại trường học, chúng ta lại tất bật với những buổi đến trường đầy ắp tiếng cười. Những chiếc áo trắng, những dải khăn quàng đỏ bay trong gió đang hân hoan chờ đón chúng ta.

   Ngày đó, có lẽ sẽ không xa!

                                        

   Cô giáo: Vũ Thị Phượng – Giáo viên THCS Vĩnh Xá

Tags: 20/11
Tác giả: Vũ Thị Phượng
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 2
Tháng 05 : 4
Năm 2024 : 2.084