Monday, 29/04/2024 - 22:13|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Vĩnh Xá

THI GIỮA HỌC KÌ 2

Ngày 14, 15, 16/03/2024, trường THCS Vĩnh Xá tổ chức kiểm tra định kì giữa học kì 2 năm học 2023-2024

Tài liệu đính kèm: Tải về

UBND HUYỆN KIM ĐỘNG

TRƯỜNG THCS VĨNH XÁ

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

          Số: 11/KH-THCSVX

Vĩnh Xá, ngày 08 tháng 3 năm 2024

 

KẾ HOẠCH KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II

NĂM HỌC 2023- 2024

 

Căn cứ Hướng dẫn số 308 /HD-PGDĐT-THCS ngày 09/8/2023 của Phòng GD&ĐT Kim Động về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2023-2024;

Căn cứ Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/08/2020 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/07/2021 về quy định đánh giá học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông;

Căn cứ công văn số 1392 /BGDĐT -GDTrH của Bộ GD&ĐT ngày 05/4/2017 V/v thực hiện một số quy định về đánh giá học sinh THCS mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017;

Căn cứ Kế hoạch số 52/KH-THCSVX ngày 30/8/2023 về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2023-2024 của trường THCS Vĩnh Xá.

Trường THCS Vĩnh Xá xây dựng kế hoạch kiểm tra giữa học kì II như sau:

I/ Nội dung và hình thức kiểm tra:

  • Theo khung kế hoạch giáo dục các môn và thống nhất chuyên môn của các tổ, nhóm trưởng bộ môn.
  • Nội dung từ tuần 20 đến hết tuần 27 theo kế hoạch giảng dạy.

II/ Kế hoạch kiểm tra:

1) Các môn kiểm tra tập trung:

– Toán (90’); Ngữ văn (90’); Tiếng Anh (60’);

- KHTN (90’); LS-ĐL (90’); GDCD (45’).

* Các môn này được kiểm tra từ ngày 14/3/2024 đến hết ngày 16/3/2024

2) Các môn kiểm tra tại lớp:

– Các môn còn lại được kiểm tra từ ngày 25/12/2023 đến hết ngày 05/12/2023 theo kế hoạch giáo dục của từng môn

3)  Cấu trúc đề kiểm tra:

- Kết hợp cả hình thực trắc nghiệm và tự luận trong 01 đề kiểm tra.

Riêng các môn Ngữ Văn 9, Toán 9, Tiếng Anh 9 có thể ra đề với hình thức gần giống với thi vào lớp 10. (Toán, Tiếng Anh trắc nghiệm 100%)

– Theo tài liệu tập huấn xây dựng ma trận, đặc tả và đề kiểm tra đánh giá định kỳ của các môn dự tập huấn tại huyện.

4) Lịch kiểm tra: 6, 7, 8, 9 và phân công giám thị trông thi.

Khối 6, 7 thi sáng (chiều nghỉ)

Ngày

Môn

Thời lượng

Thời gian làm bài

14/3

Ngữ Văn

90 phút

7h15 - 8h45

KHTN

90 phút

9h15 - 10h45

15/3

Toán

90 phút

7h15 - 8h45

LS-Đl

90 phút

9h15 - 10h45

16/3

Tiếng Anh

60 phút

7h15 - 8h15

Tin học

45 phút

8h35 - 9h20

GDCD

45 phút

9h40 - 10h25

Khối 8, 9 thi chiều (sáng nghỉ)

 

Ngày

Môn

Thời lượng

Thời gian làm bài

14/3

Ngữ Văn

90 phút

14h00 - 15h30

KHTN

90 phút

15h45 - 17h15

15/3

Toán

90 phút

14h00 - 15h30

LS-Đl

90 phút

15h45 - 17h15

16/3

Tiếng Anh

60 phút

14h00 - 15h00

GDCD

45 phút

15h15 - 16h

Tin học 8

45 phút

16h15 - 17h

 

5) Đề kiểm tra, nhận bài và trả bài kiểm tra:

– Đề kiểm tra được GVBM bộ môn trực tiếp ra đề và nộp về hai tổ chuyên môn đánh giá. Tổ, Nhóm trưởng nộp đề với đầy đủ đáp án, ma trận, đặc tả lên trang quản lý hồ sơ điện tử Vnedu của nhà trường.

–  Đề kiểm tra phải ra theo đúng tiến độ giảng dạy, 7 điểm theo kiến thức cơ bản, 3 điểm còn lại được ra theo định hướng đánh giá phát triển năng lực học sinh có tích hợp lồng ghép kiến thức vận dụng thực tiễn. Kiến thức của giữa học kì I chiếm từ 10% đến 30% số điểm của bài giữa kì. (Ưu tiên chiếm tối đa 30%).

- Môn Tiếng Anh thi bài nghe và viết tập trung là 60 phút. Còn phần nói, giáo viên tự tổ chức kiểm tra cho học sinh trên lớp.

- Môn ngữ văn, giáo viên cần tránh dùng lại các văn bản đã học trong sách giáo khoa làm ngữ liệu xây dựng các đề kiểm tra đọc hiểu và viết để đánh giá chính xác năng lực học sinh, khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn. Khuyến khích giáo viên xây dựng và sử dụng các đề mở trong kiểm tra, đánh giá để phát huy cao nhất khả năng sáng tạo của học sinh. Xây dựng bộ công cụ đánh giá để hạn chế tính chủ quan, cảm tính của người chấm. Khi nhận xét, đánh giá các sản phẩm của học sinh, giáo viên cần tôn trọng và khuyến khích cách nghĩ, cách cảm riêng của học sinh trên nguyên tắc không vi phạm những chuẩn mực đạo đức, văn hóa và pháp luật.

– Giáo viên bộ môn nhận bài kiểm tra sau buổi kiểm tra môn đó và thực hiện chấm bài, lên điểm chậm nhất 01 tuần sau kiểm tra. Bài kiểm tra sau chấm, GVBM tự lưu trữ (do nhà trường đang xây dựng, không có phòng để lưu bài kiểm tra tập trung tại trường)

III/ Tổ chức thực hiện

1. BGH xây dựng kế hoạch, duyệt đề thi, phân công coi thi, chấm thi và triển khai kế hoạch đến toàn thể CB, GV, NV

2. Thư kí hội đồng chuẩn bị các biên bản thi.

3. Tổ chuyên môn thống nhất nội dung, hình thức đề kiểm tra; xây dựng đáp án, thang điểm; Tổ chức ôn tập, hướng dẫn các làm bài kiểm tra cho HS

4. Bộ phận phục vụ: Kế toán xây dựng kinh phí tổ chức thi; Văn thư chuẩn bị đồ dùng văn phòng phẩm phục vụ thi; Nhân viên TBTN hỗ trợ thu phát đề thi và duy trì hiệu lệnh trống.

 

Trên đây là kế hoạch tổ chức thi giữa học kì II năm học 2023-2024 của trường THCS Vĩnh Xá, Đề nghị các tổ chuyên môn và các bộ phận có liên quan nghiêm túc thực hiện.

 

 Nơi nhận:

– Phòng GDĐT;

– Các Tổ CM;

– Lưu văn thư.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Nguyễn Đức Thiện

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 3
Tháng 04 : 216
Năm 2024 : 2.073